องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

อพท.9 เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการแผนปฏิบัติการการขับเคลื่อนการสื่อสารแบรนด์การ ท่องเที่ยวทะเลสาบสงขลาและเมืองท่องเที่ยวสําคัญบริเวณที่ราบลุ่มทะเลสาบสงขลาสู่การเป็นแหล่ง ท่องเที่ยวคุณค่าสูง (High Value Tourism) เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น

1697096880
ขนาดตัวอักษร

     วันที่ 10 - 11 ตุลาคม 2566 สำนักงานพื้นที่พิเศษ 9 (อพท.9) เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการแผนปฏิบัติการการขับเคลื่อนการสื่อสารแบรนด์การท่องเที่ยวทะเลสาบสงขลาและเมืองท่องเที่ยวสําคัญบริเวณที่ราบลุ่มทะเลสาบสงขลาสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณค่าสูง (High Value Tourism) เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น โดยมี ศ.ดร.เทิดชาย ช่วยบำรุง เป็นประธานการประชุม ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ จังหวัดสงขลา โรงแรมศิวา รอยัล พัทลุง จังหวัดพัทลุง และโรงแรมเมืองลิกอร์ จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมมากกว่า 20 หน่วยงาน ผลการประชุม เรื่องแบรนด์การท่องเที่ยวทะเลสาบสงขลาในครั้งนี้ ประกอบด้วย 7 แบรนด์ในพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่
     1) แบรนด์การท่องเที่ยวลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา (ภาพรวมทั้ง 3 จังหวัด)
     2) แบรนด์พื้นที่คาบสมุทรสทิงพระ
     3) แบรนด์การท่องเที่ยวคาบสมุทรสทิงพระ
     4) แบรนด์พื้นที่ลำปำ - ปากประ
     5) แบรนด์การท่องเที่ยวลำปำ - ปากประ
     6) แบรนด์พื้นที่พรุควนเคร็ง-ทะเลน้อย
     7) แบรนด์การท่องเที่ยวพรุควนเคร็ง-ทะเลน้อย
     และกำหนดการประชุมสรุปแบรนด์การท่องเที่ยวของทะเลสาบสงขลา  ในวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ณ จังหวัดสงขลา เพื่อหาข้อสรุป และจัดทำแผนการปฏิบัติการการขับเคลื่อนแบรนด์การท่องเที่ยวทะเลสาบสงขลาต่อไป