องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน)

เที่ยวไฉไล สไตล์บางละมุง @ชุมชนตะเคียนเตี้ย

1695888240
ขนาดตัวอักษร

          ชุมชนตะเคียนเตี้ย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แม้จะเป็นชุมชนเล็กๆ แต่เป็นชุมชนเข้มแข็งที่มีความรักสามัคคี และที่สำคัญชาวบ้านพยายามรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีวิถีชุมชนไว้ได้อย่างเหนียวแน่น โดยยังคงไว้ซึ่ง “สวนมะพร้าว” แหล่งสุดท้ายของภาคตะวันออก ในอดีต“มะพร้าว” เคยเป็นพืชเศรษฐกิจหลักของคนภาคตะวันออก แต่เมื่อความเจริญมาเยือน สวนมะพร้าวก็เริ่มเลือนหายไปจากพื้นที่ ปัจจุบันคงเหลือชุมชนตะเคียนเตี้ยแห่งนี้เท่านั้น

          ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่มะพร้าวคือเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจชุมชนนี้ไว้และเกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม ปั่นจักรยานลัดเลาะถนนชุมชนใต้ร่มใบมะพร้าวชมสวนต่าง ๆ และวิถีชีวิตของชาวบ้าน เยือนบ้านร้อยเสาสำรวจมรดกทางวัฒนธรรมตะเคียนเตี้ย ร่วมทำกระเป๋าผ้าจากดอกไม้ธรรมชาติ ทำผ้ามัดย้อมสีเปลือกมะพร้าว และชิมกาแฟมะพร้าว หอมกลมกล่อมสุดแสนอร่อย รวมไปถึงการได้ร่วมทำอาหารพื้นถิ่นอย่างแกงไก่กะลากับร่วมเชฟชุมชน

          ชุมชนตะเคียนเตี้ย ถือได้ว่าเป็นเส้นทางท่องเที่ยวน้ำดีอีกแห่งของพัทยาที่ไม่อยากให้พลาด เพราะนอกจากจะได้ความเพลิดเพลินใจแล้ว ก็ยังจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่หลงใหลไปกับอัตลักษณ์ของชุมชน ใกล้เมืองกรุงฯแบบนี้ลองมาเที่ยวสักทีไม่ผิดหวังแน่นอน สอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ 098-412-1712 (คุณวันดี) หรือทาง facebookfanpage: CBTTakiantia